หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Ander Herrera dành trọn tình yêu cho Manchester United

Ước mơ được trở thành cầu thủ và đá ngay trên sân Old Trafford được ươm mầm từ khi Herrera chứng khiến khoảnh khắc các CĐV hòa mình trên khán đài. Và cũng từ hôm đấy anh đã có ý nghĩa sẽ quay trở lại nơi đây không phải với tư cách là đối thủ nữa.

Ấn tượng của Herrera về MU

Ấn tượng đầu tiên của Ander Herrera về Man United trên cương vị là đối thủ của đội bóng này, ấn tượng với những gì diễn ra trên sân Old Trafford hay trên khán đài, những cổ động viên của Quỷ đỏ là vào 3/2012. Đó là trận đấu anh và đồng đội đến làm khách trong khuôn khổ lượt đi Europa League vòng ⅛. 
 Ander Herrera: Dù dự bị vẫn trọn vẹn 1 tình yêu United
Ander Herrera: Dù dự bị vẫn trọn vẹn 1 tình yêu United
Trong lần đối đầu đó anh và đồng đội đã có lối chơi và phong độ tốt khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt tối thiểu 3-2. Đó là trận đấu mà Herrera góp dấu giày trong các 2 pha khởi xướng thành bàn. Và đó cũng là trận đấu mà Herrera, với sự năng động tính chiến đấu và nhãn quan sắc bén, anh lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson.
Có quá nhiều sự kiện đã diễn ra trong 2 mùa chuyển nhượng Hè 2012 và Hè 2013 khi mà hàng loạt thông tin đều đưa Herrera và United tiến gần tới nhau để rồi lại… xa nhau trong những thời khắc cuối cùng của “phiên chợ Hè”. Sir Alex nghỉ hưu. “Người được chọn” David Moyes bị sa thải. Nhưng United thì chưa từng từ bỏ mục tiêu Herrera. Cuối tháng 6/2014. 
Ander Herrera trong màu áo Bilbao
Ander Herrera trong màu áo Bilbao

Khoác trên mình màu áo MU

Herrera gia nhập M.U với giá 36 triệu euro dù Bilbao không hề muốn để viên ngọc của mình phải ra đi. Bilbao không muốn nhưng Herrera thì lại rất muốn. Và con số 36 triệu euro nêu trên chính là mức phí phá bỏ ràng buộc hợp đồng giữa tiền vệ này và CLB xứ Basque.
Herrera hơn 1 lần nói rằng, anh đối đầu với United, đến với United, khoác lên mình màu áo đỏ. Thậm chí, chiến đấu và chiến thắng trong một giai đoạn đầy chênh vênh của “Quỷ đỏ”, tất cả đều là là sự sắp đặt của Định Mệnh.
Định mệnh đặc biệt ấy khiến Herrera trở thành 1 trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại sân Old Trafford những năm qua. Các CĐV United thực sự thích chàng trai này dù anh đá chính hay ngồi ghế dự bị.
Bởi khuôn mặt ấy, vóc dáng ấy, cách hành xử cả trong sân và ngoài sân ấy của Herrera khiến anh giống như 1 người thân của người hâm mộ United. Nhưng định mệnh Man Utd – Herrera dường như đang không giúp sự nghiệp của tiền vệ người xứ Basque thăng hoa mạnh mẽ như tất thảy vẫn kì vọng.
Giai đoạn hỗn loạn thời Van Gaal, Herrera hệt như nhiều đồng đội khác ở United bị HLV người Hà Lan thử nghiệm ở vô số vị trí khác nhau và thực tế này khiến anh không thể hiện được những phẩm chất hay nhất của mình. 
Ander Herrera: Lửa đam mê cháy trong dòng máu Quỷ Đỏ
Ander Herrera: Lửa đam mê cháy trong dòng máu Quỷ Đỏ

Herrera khi ở MU

2014/15 là mùa giải đầu tiên, Herrera đã có màn ra mắt khá ổn với 6 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo trong 26 lần ra sân ở Premier League. Mùa giải hay nhất của Herrera tại Old Trafford, tính đến thời điểm này, năm thứ 5 anh thuộc về màu áo Đỏ, là 2016/17. Mùa đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV Man Utd.
Anh từ 1 tiền vệ chơi thiên về công thích áp sát cầu môn đối phương để dứt điểm, Herrera chấp nhận lùi xuống đóng vai một người hỗ trợ cho tân binh ngôi sao Paul Pogba. Đấy là mùa giải mà không thành viên United nào nhận được nhiều lời khen từ Mourinho như Herrera. Người mà chiến lược gia Bồ Đào Nha mô tả là “cầu thủ biết làm tất cả mọi thứ theo cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất”.
Đấy là mùa giải Herrera chơi nhiều trận nhất ở Premier League cũng như trên mọi đấu trường kể từ khi anh gia nhập United. Đấy là mùa giải mà Herrera ghi ít bàn thắng nhất trong sự nghiệp nhưng anh lại được trao giải “Cầu thủ hay nhất United”. 
Cầu thủ này, với tính chiến đấu ngút ngàn, với khả năng tuân thủ và truyền tải các ý tưởng chiến thuật xuất sắc, Anhc có nhiệm vụ hệt như một cánh tay nối dài của Mourinho trên sân ở mùa giải 2016/17 ấy, thậm chí còn được tất cả tin rằng sẽ sớm thừa hưởng tấm băng thủ quân của CLB.
Tuy nhiên điều đó đã không đến. Trong mùa giải 2016/17 siêu hạng của Herrera rốt cuộc đã không thể trở thành bước đệm hoàn hảo để cầu thủ này vươn tới những đỉnh cao hơn nữa trong sự nghiệp. Bởi Mourinho đã có cho mình 1 lựa chọn khác đấy chính là Nemanja Matic.
 Ander Herrera và Paul Pogba
Ander Herrera và Paul Pogba
Matic là 1 học trò cũ của Mourinho, tới từ Chelsea và đã nhanh chóng chứng tỏ tại sao anh luôn đứng trong hàng ngũ những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League. Matic đã có những màn trình diễn ổn định và xuất sắc trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford.
Và sự xuất sắc của Matic đã khiến Herrera phải gắn mình với băng ghế dự bị nhiều hơn ở mùa giải trước. Premier League 2017/18, Herrera chỉ đá chính 13 trận, vào sân từ ghế dự bị 13 lần với tổng số phút đấu thực tế là 1262. Ít nhất kể từ khi anh gia nhập MU.
Herrera thực sự khao khát được chiến đấu hết mình trên sân Old Trafford. Những ý nghĩ như rời khỏi màu áo MU là chưa từng có với anh, anh chỉ đi khi mà MU không còn cần đến anh nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น