หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560

Ander Herrera: bi kịch của một người hùng

Ander Herrera đã trở thành nạn nhân mỗi khi HLV Mourinho buộc phải đưa ra những quyết định trong đội hình của mình. Nhưng hãy yên tâm, Herrera vẫn giữ một vị trí nhất định đối với Mourinho.  
Herrera bị lép vế trước Nemanja Matic để trở thành người đá cặp cùng Pogba.
Herrera bị lép vế trước Nemanja Matic để trở thành người đá cặp cùng Pogba.

Mọi thứ đều có thể thay đổi

Không có gì là chắc chắn trong cuộc sống và mọi thứ có thể thay đổi nhanh hơn những gì ta vẫn thường tưởng tượng. Ander Herrera là người hiểu rõ điều này hơn ai hết. Vào tháng 4, anh nói với MUTV rằng bóng đá luôn có những biến động.
Và khi được mọi người tán dương về một mùa giải xuất sắc, anh đã không nghĩ nhiều đến nó mà chỉ biết tập luyện chăm chỉ. MU có khả năng mang về bất cứ cầu thủ lớn nào khiến vị trí của anh bị đe dọa.
Bây giờ thì nó đã xảy ra. Cách đây khoảng 3 tháng, người hùng Herrera được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của câu lạc bộ MU. Thật khó tưởng tượng Quỷ đỏ sẽ ra sân mà không có tiền vệ này trong đội hình. Không chỉ với lối chơi, anh cũng rất có ảnh hưởng trên khía cạnh tinh thần, để trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng.
Tuy nhiên, ở mùa giải này thì ngôi sao của chương trình bỗng bị đẩy vào sau cánh gà. Herrera chỉ ra sân vỏn vẹn 77 phút trong tổng số 450 phút (5 trận) mà MU đã chơi. Trận gặp Basel mới đây, anh thậm chí còn không có trong danh sách đăng ký.
Ander Herrera luôn tràn trề năng lượng và không bao giờ hết pin
Ander Herrera luôn tràn trề năng lượng và không bao giờ hết pin

Ander Herrera đánh mất vị trí

Ngay lúc mà MU có Nemanja Matic, cũng khó có thể tin rằng Herrera bị đánh bật ra khỏi đội hình ngay lập tức. Tiền vệ nhỏ con 28 tuổi di chuyển dọc chiều dài của sân, miệt mài đánh chặn và tắc bóng siêng năng. Đồng thời anh cũng tham gia tích cực vào công cuộc tấn công.
Giống như chú thỏ hồng của Duracell, anh tràn trề năng lượng và không bao giờ hết pin. Herrera có thể được coi là “Kante của Quỷ đỏ” dựa trên hiệu suất làm việc, sức chịu đựng và ảnh hưởng ở trên sân.
Vấn đề là trong thâm tâm, Jose Mourinho - dù được biết đến là một người theo chủ nghĩa thực dụng - muốn đội bóng của ông tấn công và quyến rũ hơn.
Trước những đối thủ yếu, thiết lập 3 tiền vệ là không cần thiết. Mou chỉ cần 2, với Matic chịu trách nhiệm phòng thủ còn Paul Pogba được phép di chuyển lên phía trước.
Như vậy, ông có thể tạo ra hệ thống tấn công 4 người, bao gồm một số 10 (là Henrikh Mkhitaryan). Điều này tương tự như trong một cuộc đua nước rút, người ta đương nhiên không cần chuyên gia marathon.
Đáng tiếc cho Herrera, một cầu thủ xuất sắc nhưng lại dễ trở thành người thừa khi HLV buộc phải đưa ra lựa chọn. Là bản hợp đồng đắt thứ 5 lịch sử MU khi đến Old Trafford hè 2014 nhưng anh chỉ ra sân 26 và 27 trận trong hai mùa Premier League đầu tiên (19 và 17 trận đá chính).
Vị trí của Herrera chỉ được nâng tầm dưới thời Mourinho và được ca ngợi là “thông minh nhất trong số các cầu thủ mà ông từng dẫn dắt”. Mọi thứ rất ổn cho đến khi Matic xuất hiện, và tiền vệ 28 tuổi trở lại là một người ít quan trọng của MU.
Không ai có thể nghi ngờ tình yêu của Herrera với MU
Không ai có thể nghi ngờ tình yêu của Herrera với MU
Mặc dù vậy cũng đừng lo lắng cho Herrera. Anh vẫn rất quan trọng với Mourinho. Có thể liên tưởng tới trường hợp của Park Ji Sung trước đây. Có thể không ra sân thường xuyên nhưng ngôi sao người Hàn Quốc là giải pháp tuyệt vời trong các trận đấu lớn. Cũng như việc đá chính trong 2 trận chung kết Champions League 2008/09 và 2010/11. Kỷ luật chiến thuật, tinh thần máu lửa và trí thông minh của Herrera luôn cần thiết trong những dịp trọng đại.
Trước những quyết định và lựa chọn của HLV thì chàng tiền vệ người Tây Ban Nha không hề có bất cứ thái độ bất mãn nào. Anh vẫn luôn thể hiện chính là anh bất cứ khi nào có cơ hội thi đấu trên sân. Và theo anh thì anh sẽ có mặt nếu như HLV cần đến. Cách cư xử của anh nhận được sự yêu mến nhiều hơn đến từ người hâm mộ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น